Gạch lát nền nhà xe: Tổng hợp 3 tiêu chí quan trọng bạn nên tham khảo

Ngày viết: 22/04/2019Tác giả: adminmk

Bãi đỗ xe là khu vực thường có mật độ đi lại cao và thường chịu nhiều yếu tố tác động từ ngoại lực. Chính vì vậy, khi thiết kế nhà ở hay các khu trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khu vực công cộng,… thì bãi đỗ xe được chú trọng hàng đầu. Vậy nên chọn gạch lát nền nhà xe như thế nào cho phù hợp?, tất cả sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây. Theo dõi ngay nhé!

Khi chọn gạch lát nền nhà xe thì bạn cần phải quan tâm tới 3 tiêu chí sau:

① Chất liệu gạch lát nền 

gạch lát nền nhà xeChất liệu gạch lát nền cho khu vực nhà xe thường phải có chất liệu tốt, chịu được trọng lực cao 

Đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi chọn gạch lát nhà xe. Sở dĩ như vậy bởi nếu bạn chọn gạch không phù hợp sẽ khiến nền nhà nhanh xuống cấp như: nứt vỡ, sụt lún… Do đó, chọn chất liệu gạch lát nền và vô cùng quan trọng.

Theo các kỹ sư, bãi đỗ xe hiện nay được chia làm rất nhiều loại: bãi đỗ xe gia đình; bãi đỗ xe ngoài trời; bãi đỗ xe trong tầng hầm của các khu chung cư, khách sạn, trung tâm thương mại… Và việc lựa chọn chất liệu gạch cho từng bãi đỗ xe cũng khác nhau.

  • Bãi đỗ xe gia đình: Với kiểu bãi đỗ xe này thông thường số lượng xe khá ít, chỉ khoảng 1 – 2 xe ô tô và 2 – 3 xe máy. Vì vậy bạn không cần quá chú trọng tới việc chọn chất liệu gạch lát nền. Nếu có điều kiện, bạn hãy chọn gạch granite, không thì sử dụng gạch ceramic. Bạn đừng nghĩ rằng gạch ceramic không tốt, không sử dụng được cho nhà xe. Gạch ceramic hiện nay được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn nên khả năng chịu lực rất tốt. Với bãi đỗ xe gia đình, dùng mẫu gạch này hoàn toàn không có vấn đề gì.

gạch lát nền nhà xe 1

Gạch lát nền sử dụng cho khu vực trong nhà

  • Bãi đỗ xe ngoài trời: Bãi đỗ xe ngoài trời là nơi chịu tác động trực tiếp từ thời tiết và môi trường, mật độ đi lại khá cao nên bạn cần phải chọn gạch lát nền chất lượng tốt. Các chuyên gia khuyến cáo, với bãi xe ngoài trời bạn hãy sử dụng gạch lát chuyên dụng để đảm bảo tuổi thọ cho công trình. Đặc biệt, với bãi đỗ xe tải, xe ben tọng tải lớn thì không nên lát gạch mà hãy láng bê tông.

gạch lát nền nhà xe 3

Nên chọn các loại gạch lát chuyên dụng cho bãi đỗ xe ngoài trời

  • Tầng hầm để xe: Tầng hầm thường có độ ẩm cao nên bạn cần phải chọn loại gạch có khả năng chống thấm tốt. Gạch granite là sự lựa chọn tốt nhất cho tầng hầm nhà để xe bởi có khả năng chịu lực tác động cũng như chống ẩm rất tốt.

gạch lát nền nhà xe 2Chọn loại gạch có khả năng chống thấm tốt cho khu vực tầng hầm để xe 

② Bề mặt gạch lát nền nhà để xe

Lựa chọn bề mặt gạch lát nền nhà xe cũng rất quan trọng. Với bất kỳ nhà để xe nào bạn cũng nên chọn gạch men khô hoặc bề mặt nhám để hạn chế tối đa tình trạng trơn trượt cho xe cộ (nhất là xe máy). Nhiều người nghĩ rằng, gạch men khô hay bề mặt nhám thì việc vệ sinh sẽ khó khăn. Đúng là như vậy, những loại gạch này khi vệ sinh sẽ khó hơn gạch men bóng nhưng với bãi đỗ xe thì độ an toàn được đặt lên trên nên bạn hãy cân nhắc nhé.

gạch lát nền nhà xe 4Chọn bề mặt gạch men khô hoặc bề mặt nhám cho khu vực nhà để xe 

③ Kích thước gạch lát nền nhà xe

Lựa chọn kích thước gạch lát nền nhà để xe cũng là vấn đề bạn cần phải quan tâm.

  • Với bãi đỗ xe gia đình: Với khu vực bãi đỗ xe của gia đình thì mẫu gạch có kích thước 30×30, 40×40 là phù hợp nhất.
  • Bãi đỗ xe ngoài trời: Nên dùng gạch lát kích thước nhỏ bởi trong quá trình thi công thường có khoảng trống nhỏ giữa cốt nền và gạch, sử dụng gạch nhỏ sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng bị rỗng, không bằng phẳng của nền nhà.
  • Tầng hầm nhà xe: Tương tự, với tầng hầm chúng ta cũng nên dùng gạch lát kích thước nhỏ: 30×30 hoặc 40x40cm.

Với những thông tin trên hi vọng đã giúp bạn biết được nên chọn mẫu gạch lát nền nhà xe như thế nào cho phù hợp. Nếu quan tâm và cần tư vấn thêm, bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0976.808.966 hoặc trực tiếp tới showroom Big House địa chỉ số 97 – 99 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội, tư vấn viên sẽ giải đáp miễn phí mọi thắc mắc cho bạn.

GỢI Ý – TÌM HIỂU THÊM:

Nguồn: https://gachmikado.com/

Tôi là Admin. Tôi yêu thích việc thiết kế, chăm sóc và hoàn thiện cho ngôi nhà của mình. Vì vậy, tôi có rất nhiều kinh nghiệm hay muốn chia sẻ với tất cả mọi người!

NHẬN BÁO GIÁ